8.30
|
Skráning og afhending gagna – molakaffi
|
9.00
|
Setning Sigrún Stefánsdóttir, forseti hug- og félagsvísindasviðs HA.
|
9.10
|
Ávarp menntamálaráðherra Illugi Gunnarsson.
|
9.25
|
Improving reading
comprehension Sue Ellis, prófessor í menntunarfræðum við Strathclyde, háskólnn í Glasgow og sérfræðingur
í læsi og læsisrannsóknum.
|
10.15
|
Kaffi
|
10.45
|
Málstofulota I (2x40 mín)
|
1.1
|
Rannsókn á Byrjendalæsi: Markmið, snið, gögn og
úrvinnsla Rúnar Sigþórsson, prófessor við HA.
Þáttur skólastjóra í innleiðingu og þróun Byrjendalæsis:
Samanburður á tveimur skólum Eygló Björnsdóttir, dósent við HA, María Steingrímsdóttir, dósent
við HA, og Sigríður Margrét Sigurðardóttir, lektor við HA.
Hlutverk leiðtogans í innleiðingu og þróun Byrjendalæsis í ljósi mismunandi
aðstæðna Eygló Björnsdóttir, dósent við HA, María Steingrímsdóttir, dósent við HA, og
Sigríður Margrét Sigurðardóttir, lektor við HA.
Aðalnámskrá – skólanámskrá –
Byrjendalæsi Guðmundur Björn Kristmundsson, dósent við HÍ.
|
1.2
|
Lesið í leik: Kynning á læsisstefnu leikskóla
Reykjavíkurborgar Ingibjörg Margrét Gunnlaugsdóttir þróunarfulltrúi og Fríða Bjarney Jónsdóttir
verkefnisstjóri.
Snemmtæk íhlutun í málörvun tveggja til þriggja ára barna: Kynning á
þróunarverkefni Ásthildur Bj. Snorradóttir talmeinafræðingur og Anney Ágústsdóttir
leikskólastjóri.
|
1.3
|
Lestur á skilum leik- og grunnskóla: Samfella –
námsefnisrek Gerður G. Óskarsdóttir, forstöðumaður rannsóknarstofu um þróun skólastarfs við
HÍ.
Ferilbók: Vörður á leið til læsis Sigurlaug Rún
Brynleifsdóttir, deildarstjóri Grunnskólanum austan Vatna, og Halldóra Haraldsdóttir, dósent við HA.
|
1.4
|
Nýting lesskimunar í lestrarkennslu Guðlaug Snorradóttir, deildarstjóri
sérúrræða í Álfhólsskóla, og Guðný Hafsteinsdóttir, kennari í Álfhólsskóla.
Vesturbæjarlestur Hrefna Birna Björnsdóttir, kennari í
Vesturbæjarskóla, og Margrét Ásgeirsdóttir, kennari í Melaskóla.
|
1.5
|
Hvernig mætir grunnskólinn þörfum nemenda með
lestrarerfiðleika? Jóhanna Lovísa Gísladóttir sérkennari.
Samstarf um menningu, mál og læsi í Fellahverfi
Ester Helga Líneyjardóttir, deildarstjóri samþætts skóla- og frístundastarfs í Fellaskóla, Nichole Leigh Mosty,
skólastjóri leikskólanum Ösp og Sólveig Þórarinsdóttir, aðstoðarleikskólastjóri leikskólanum Ösp.
|
1.6
|
Að skoða ritun í gegnum hugmyndir um fjölhátta eðli
læsis Karen Rut Gísladóttir, lektor við HÍ.
Íslenskukennsla og læsi Kristján Jóhann Jónsson, dósent
við HÍ.
|
1.7
|
Nýjar leiðir í læsi á ensku: Gildi, gagn og gaman í
FG Anna Jeeves kennari við FG og aðjúnt við HÍ, Anna Sjöfn Sigurðardóttir, kennari við FG, og Fríða
Gylfadóttir, kennari við FG.
Áhrif þess að vera óupplýsingalæs Bergljót Tulinius
Gunnlaugsdóttir upplýsingafræðingur.
|
12.05
|
Matarhlé
|
12.45
|
„Sko ég get alveg
lesið, en ég nenni ekki að lesa“. Lestraráhugi drengja og leiðir kennara til að efla áhuga nemenda sinna á
lestri Ragnheiður Lilja Bjarnadóttir, sérfræðingur við HA.
|
13.35
|
Málstofulota II (2x40 mín)
|
2.1
|
Rannsókn á Byrjendalæsi
Ritun til náms Baldur Sigurðsson, dósent við
HÍ.
Leiðir til eflingar lesskilnings í 1. og 2. bekk grunnskóla Halldóra
Haraldsdóttir, dósent við HA.
Tilhögun læsiskennslu á yngsta stigi: Niðurstöður úr spurningalistakönnun meðal
kennara í grunnskólum á Íslandi Kjartan Ólafsson, lektor við HA.
|
2.2
|
Rannsókn á þjálfun 3 ára barna í tónlist og
forlestrarfærni Helga Rut Guðmundsdóttir, lektor við HÍ, og Hildur Halldórsdóttir grunnskólakennari.
Áhrif K-PALS aðferða við þjálfun hljóðkerfisvitundar og umskráningar fimm
ára barna Kristín Svanhildur Ólafsdóttir, grunnskólakennari og leikskólaleiðbeinandi, og Anna-Lind Pétursdóttir,
dósent við HÍ.
„Það hefur bara jákvæð áhrif á þau": Upplifun starfsmanna
leikskóla á notkun K-PALS aðferða til að þjálfa byrjandi lestrarfærni hjá fimm og sex ára
leikskólabörnum Kristín Helga Guðjónsdóttir grunnskólakennari og Anna-Lind Pétursdóttir, dósent við
HÍ.
|
2.3
|
Rannsókn á orðaforða íslenskra barna á aldrinum fjögra til átta ára:
Framfarir, stöðugleiki og
einstaklingsmunur Hrafnhildur Ragnarsdóttir, prófessor við HÍ.
Rituð textagerð í fyrstu bekkjum grunnskóla: Áherslur í kennslu skipta
máli Rannveig Oddsdóttir, doktorsnemi við HÍ, Hrafnhildur Ragnarsdóttir, prófessor við HÍ, Freyja Birgisdóttir,
dósent við HÍ, og Steinunn Gestsdóttir, dósent við HÍ.
|
2.4
|
Gagnvirkur lestur: Náms- og kennsluaðferð á öllum
skólastigum Guðmundur Engilbertsson, lektor við HA.
Læsi og myndasögur: Fundið fé og ávöxtun
þess Guðmundur Engilbertsson, lektor við HA.
|
2.5
|
Læs í vor: Hröðun lestrarleikni með stýrðum fyrirmælum og hnitmiðaðri
færniþjálfun, íslensk dæmi frá 2001–2014 Guðríður Adda Ragnarsdóttir, atferlisfræðingur og
kennsluráðgjafi.
|
2.6
|
Einkenni læsis á stærðfræði hjá íslenskum nemendum: Atriðagreining
á PISA niðurstöðum 2012 Almar Miðvík Halldórsson, verkefnisstjóri PISA.
Að verða læs á náttúrufræðitexta: Máttur
málkerfa Hafþór Guðjónsson, dósent við HÍ.
|
2.7
|
Áhrif spjaldtölva á eflingu upplýsinga-, miðla- og
tæknilæsis Jóhanna Þorvaldsdóttir, meistaranemi við HA, Hermína Gunnþórsdóttir, lektor við HA, og
Guðmundur Engilbertsson, lektor við HA.
Hvítbók: Hvernig getum við aukið læsi saman? Guðfinna S. Bjarnadóttir, Ph.D. verkefnastjóri Hvítbókar
|
14.55
|
Molakaffi
|
15.15
|
Samskipti, læsi og tjáning
í rafrænu umhverfi Finnur Friðriksson, dósent við HA.
|
15.55
|
Ráðstefnuslit Birna María Brattberg Svanbjörnsdóttir, forstöðumaður miðstöðvar skólaþróunar
við HA.
|
|
Ráðstefnustjóri er Trausti Þorsteinsson, dósent við HA.
|
|
Skráning
|