Málstofa 1.2
Lesið í leik: Kynning á læsisstefnu leikskóla Reykjavíkurborgar
Ingibjörg Margrét Gunnlaugsdóttir, þróunarfulltrúi við skóla- og
frístundasvið Reykjavíkur (ingibjorg.m.gunnlaugsdottir@reykjavik.is) og Fríða Bjarney
Jónsdóttir verkefnisstjóri við skóla- og frístundasvið Reykjavíkur (frida.b.jonsdottir@reykjavik.is)
Læsisstefna fyrir leikskóla – Lesið í leik var samþykkt af skóla- og frístundaráði Reykjavíkurborgar, í
júní 2013. Stefnan var unnin af starfshópi á vegum skóla- og frístundasviðs sem leitaði ráðgjafar sérfræðinga
bæði á vettvangi og í Háskólasamfélaginu. Stefnan inniheldur 13 stefnuþætti fyrir leikskóla auk þess sem henni fylgja
hagnýtar vörður á leið til læsis með hugmyndum og gagnlegum ábendingum varðandi þróun læsis í
leikskólastarfi. Í erindinu verður fjallað um vinnuna við gerð stefnunnar og innihald hennar en í henni er lögð áhersla á mikilvægi
leikskólans í þróun bernskulæsis og stuðningi við þau börn sem á þurfa að halda, með það að markmiði að
jafna tækifæri allra barna til náms og árangurs. Einnig verða dregin fram dæmi úr leikskólastarfi sem endurspegla áherslur stefnunnar.
Læsisstefnuna má finna á slóðinni: http://issuu.com/skola_og_fristundasvid/docs/l__sisstefna_tilbu__i__2
Snemmtæk íhlutun í málörvun tveggja til þriggja ára barna: Kynning á þróunarverkefni
Ásthildur Bj. Snorradóttir, talmeinafræðingur
(asthildurs@hafnarfjordur.is) og Anney Ágústsdóttir, leikskólastjóri (anney.agustsdottir@akranes.is)
Fjallað verður um aðdragandann og hugmyndafræðina á bak við þróunarverkefnið sem varð kveikjan að handbók. Í
þróunarverkefninu var áhersla lög á að setja niður á blað hagnýtar og gagnreyndar aðferðir til þess að skilgreina
betur málþroskafrávik ungra barna og finna leiðir og úrræði til þess að mæta þörfum þeirra á skilvirkan hátt.
Kynntir verða m.a. verkferlar, skimunartæki, gátlistar og fjöldi hugmynda til að ná árangri í málörvun ungra barna. Einnig
verða ræddar hugmyndir varðandi samstarf fagstétta og aukið foreldrasamstarf. Verkefnið byggir á afmörkuðu fræðasviði sem er
snemmtæk íhlutun. Sérfræðingar hafa gert sér grein fyrir að hægt er að hafa áhrif á þroskaframvindu barna og undirbúning
fyrir lestur með ígrunduðum aðferðum sem að hefur verið sýnt fram á að skila árangri (Weitzman og Greenberg, 2002; Tryggvi Sigurðsson,
2006). Heilastarfsemin hjá ungum börnum er ekki fullmótuð og börn eru næmari fyrir íhlutun á yngri árum. Þetta þýðir
að því fyrr sem málþroskafrávik eru greind og skilgreind er hægt að draga úr eða jafnvel koma í veg fyrir námserfiðleika
síðar á lífsleiðinni. Einnig verður sértaklega rætt um það hvernig gengur að innleiða þróunarverkefnið
í nokkra leikskóla.