Félagaspjall
Félagaspjall er samskipta- og samræðuverkefni sem hentar vel fyrir nemendur í 6. - 8. bekk. Viðfangsefnin sem Félagaspjallið byggir á kemur frá The Jubilee Center við Birmingham háskóla í Bretlandi. Fundir Félagaspjallsins byggja á sjö þemum þar sem unnið er með fjölbreytt viðfangsefni innan hvers þema. Í hverju þema eru 1-4 umræðufundir sem allir taka mið af því að styrkja samskipta- og samræðuhæfni nemenda. Umræðufundirnir sem fylgja Félagaspjallinu eru 18 og hver fundur felur í sér:
- Hópeflisleik
- Vinna og spjall með viðfangsefni
- Verkefnavinna
Undirstaða fundanna er sett strax á fyrsta fundi þar sem samskipta- og samræðuviðmið eru sett af hópnum. Verkefnið fellur vel bæði að lykilhæfniviðmiðum Aðalnámskrár grunnskóla og hæfniviðmiðum samfélagsgreina sem snýr að lífleikni og siðfræði.
Markhópur:
Grunnskólakennarar á mið- og unglingastigi og námsráðgjafar
Lýsing:
Félagaspjall er samræðu- og samskiptaverkefni ætlað nemendum á mið- unglingastigi grunnskóla (6. - 8. bekk). Verkefnið er tilvalið að taka eftir að nemendur hafa lokið við Krakkaspjall og/eða áður en þeir fara í Unglingaspjall, en verkefnið er þó óháð þeim verkefnum og því er hægt að nýta það með nemendahópum þó svo að ekki sé búið að fara í Krakkaspjall og/eða ekki verði farið í Unglingaspjall. Verkefnið fyrir nemendahópa samanstendur af 10-12 spjallfundum og er hvert spjall 40-60 mínútna langt. Námskeiðið er þannig uppbyggt að 18 fundir fylgja námskeiðinu og eru sjö þemu þar sem hvert þema er með 1-4 umræðufundi. Verkefnið getur hentað fyrir kynjaskipta hópa eða blandaða hópa.
Markmið:
Þátttakendur:
- Öðlast þekkingu á fræðilegum grunni efnisins.
- Fá verkfæri í hendurnar til þess að vinna með þætti lykilhæfni í skólastarfi.
- Leikni til þess að halda leiða samræðu- og samskiptafundi með nemendahópnum.
Ávinningur skóla – nemenda – foreldra:
- Félagsleg færni nemenda er efld með samskiptavinnu og þeir fá tækifæri til að ræða saman um þau félaglegu skilaboð sem ætluð eru ungu fólki í dag, mikilvægi félagstengsla, sjálfvirðingar og félagslegrar samkenndar.
- Nemendur fá þjálfun í að hugsa á gagnrýninn hátt um samskipti sín, hvernig þeir tengjast hver öðrum og þeim er gefið tækifæri til að tala um reynslu sína og skoðanir um ýmis samskipta- og álitamál.
Námskeið á staðnum
Fyrri hluti námskeiðsins:
Þátttakendur og námskeiðshaldari hittast í eigin skinni. Á þessum fyrri námskeiðsdegi fer námskeiðshaldari yfir hugmyndafræðina og leggur inn efnið með þátttakendum. Námskeiðið er frá kl. 10.00 - 16.00.
Á milli námskeiðsdaga:
Þátttakendur vinna með verkfæri námskeiðsins (10 umræðufundir) hver í sínum skóla eftir fyrri hluta námskeiðsins. Notast verður við Padlet vegg námskeiðsins þar sem þátttakendur geta deilt hugmyndum og reynslu. Notast verður við zoom fyrir ráðgjafafund eftir að þátttakendur er búnir að halda 3-4 fundi með nemendahópum. Ráðgjafarfundurinn er í rauntíma á zoom og er maður á mann.
Seinni hluti námskeiðsins:
Á seinni hlutanum hittast þátttakendur og námskeiðshaldari í eigin skinni og klára seinni hluta námskeiðsins.
Dag- og tímasetning á seinni námskeiðsdegi er ca. 3-4 mánuðum eftir fyrri námskeiðsdag er ákveðin af þátttakendum á fyrri námskeiðsdegi. Seinni hluti námskeiðsins er 3 tímar.
Námskeið á vef
Fyrri hluti námskeiðsins:
Námskeiðið er á sveigjanlegu formi sem þýðir að þátttakendur fá aðgang að kennsluumhverfinu canvas þar sem námskeiðið er hýst. Þar hafa þátttakendur viku til þess að hlusta á fyrirlestra námskeiðsins og unnið verkefnin, þeir geta hlustað á fyrirlestrana/unnið verkefnin þegar þeim hentar í þessa einu viku.
Að viku liðinni þá hittast þátttakendur í rauntíma á zoom fundi (kl. 14.00-16.00) með ráðgjafa þar sem farið verður yfir umræðufundina sem þátttakendur nýta síðan með nemendahópum.
Milli námskeiðsdaga:
Þátttakendur vinna með verkfæri námskeiðsins (10 umræðufundir) hver í sínum skóla eftir fyrri hluta námskeiðsins.
Notast verður við zoom fyrir ráðgjafafund eftir að þátttakendur er búnir að halda 3-4 fundi með nemendahópum. Ráðgjafarfundurinn er í rauntíma og er maður á mann.
Seinni hluti námskeiðsins:
Seinni námskeiðsdagur er eins uppbyggður og fyrri námskeiðsdagur, þ.e. þátttakendur hlusta á fyrirlestra á canvas og þeir hafa viku til þess að hlusta á fyrirlestrana.
Að viku lokinni þá hittast þátttakendur ásamt ráðgjafa MSHA í rauntíma á zoom (kl. 14.00-16.00).
Nánari upplýsingar veitir:
Sigríður Ingadóttir, sigriduri@unak.is , 460 8591